Đánh giá Medicare của Blue Cross Blue Shield (2024)

Phủ sóng Medicare được đánh giá cao với chi phí phù hợp

Đánh giá Medicare của Blue Cross Blue Shield (1)

Đánh giá của Mytour

4.0

Ý kiến của chúng tôi

Blue Cross Blue Shield (BCBS) cung cấp một loạt các kế hoạch Medicare Advantage, Part D và Medigap. Trong số các nhà cung cấp hàng đầu, các kế hoạch Medicare Advantage của BCBS có mức tối đa chi phí ngoài túi thấp nhất nhưng phí bảo hiểm cao nhất. Điểm số về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng của tổ chức này cao hơn so với trung bình so với các đối thủ chúng tôi đánh giá.

Ưu điểm được giải thích

  • Mức tối đa chi phí ngoài túi thấp nhất so với các công ty chúng tôi đánh giá: Theo dữ liệu chi phí 2023 có sẵn trên toàn quốc, BCBS có mức tối đa chi phí ngoài túi thấp nhất so với các đối thủ chúng tôi đánh giá.
  • Các kế hoạch Medicare Advantage có sẵn tại hầu hết các tiểu bang: Các kế hoạch Medicare Advantage của BCBS được bán tại 42 tiểu bang.
  • Lựa chọn lớn nhất các kế hoạch Medigap: BCBS bán 12 kế hoạch Medigap, nhiều hơn bất kỳ công ty bảo hiểm nào khác chúng tôi đánh giá: A, B, C, D, F, F-high deductible, G, G-high deductible, K, L, M và N. BCBS là một trong những công ty hàng đầu trong đánh giá của chúng tôi về các kế hoạch bổ sung Medicare tốt nhất.
  • Điểm đánh giá sao Medicare tốt: Các kế hoạch Medicare Advantage của BCBS có điểm đánh giá sao Medicare trung bình là 4,01 trên 5 sao. Đây không phải là điểm số cao nhất, nhưng tốt hơn tất cả ngoại trừ hai trong số chín nhà cung cấp Medicare hàng đầu có sự hiện diện trên toàn quốc mà chúng tôi đánh giá.

Lưu ý

Điểm đánh giá sao Medicare được xác định bởi Trung tâm Dịch vụ Y tế và Y tế Medicaid (CMS). Nó đánh giá hiệu suất kế hoạch trên tất cả các kế hoạch Medicare Advantage và Part D.

Nhược điểm được giải thích

  • Khác biệt về kế hoạch theo tiểu bang: Có hàng chục tổ chức BCBS độc lập trên toàn quốc, vì vậy bạn cần phải nghiên cứu để biết về các loại kế hoạch, chi phí và điểm đánh giá cho vị trí của bạn.
  • Phí bảo hiểm cao: Dựa trên dữ liệu năm 2023 từ Trung tâm Dịch vụ Y tế và Y tế Medicaid (CMS), phí bảo hiểm trung bình của Medicare Advantage của BCBS cao hơn nhiều so với các đối thủ—điều này hợp lý do mức tối đa chi phí ngoài túi thấp.

Đánh giá bởi bên thứ ba

Điểm đánh giá sao trung bình của công ty cho các kế hoạch Medicare Advantage là 4,01 sao trên tổng số 5 sao. Điều này cao hơn tất cả ngoại trừ hai công ty bảo hiểm Medicare mà chúng tôi so sánh. Các kế hoạch Part D của BCBS cũng được đánh giá cao, với điểm đánh giá trung bình là 3,45 sao.

Tuy nhiên, điểm trung bình của BCBS từ Ủy ban Chất lượng Chăm sóc Y tế Quốc gia (NCQA), dựa trên các đặc điểm như chất lượng chăm sóc và sự sẵn có, không ấn tượng. Tổ chức này đánh giá trên tổng số 5 sao, đặt nó sau Kaiser (4.5), Aetna (3.8 sao) và UnitedHealthcare (3.8 sao).

Trong Nghiên cứu Lợi ích Medicare Hoa Kỳ 2023 của J.D. Power, đánh giá các công ty bảo hiểm trong năm vùng lãnh thổ của Mỹ, các liên doanh của BCBS có các điểm đánh giá khác nhau. Ví dụ, BCBS nhận được điểm tổng thể về sự hài lòng cao nhất cho các kế hoạch tại Texas và New York. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm của nó xếp hạng thấp hơn so với trung bình tại Florida và California.

Chính sách có sẵn

Kế hoạch Medicare Advantage (Phần C)

Các kế hoạch Medicare Advantage, còn được gọi là Phần C của Medicare, bao gồm Phần A (bảo hiểm bệnh viện) và Phần B (bảo hiểm y tế). Nhiều kế hoạch cũng bao gồm Phần D (bảo hiểm thuốc).

BCBS cung cấp các kế hoạch Medicare Advantage tổ chức quản lý sức khỏe (HMO), tổ chức cung cấp dịch vụ ưa thích (PPO) và dịch vụ phí riêng (PFFS), cũng như nhiều lựa chọn khác như HMO-POS. Nhiều kế hoạch đi kèm với bảo hiểm thuốc và cũng có thể cung cấp mức phí tự trả $0 cho việc thăm bác sĩ.

Các kế hoạch Medicare Advantage của BCBS có xu hướng kết hợp mức phí bảo hiểm cao hơn và mức khấu trừ thuốc với mức tối đa chi phí ngoài túi (OOP) thấp hơn. Chiến lược này có thể dẫn đến việc thanh toán hàng tháng và khấu trừ thuốc dễ dự đoán nhưng giới hạn chi phí OOP nếu bạn phải đối mặt với một tình huống khẩn cấp đắt đỏ.

Kế hoạch Đặc biệt cho Nhu cầu Đặc biệt

BCBS bán các Kế hoạch Đặc biệt cho Nhu cầu Đặc biệt Medicare Advantage (SNPs). Ba loại SNP có sẵn thông qua BCBS:

  • SNP đủ điều kiện kép: Kế hoạch D-SNP có sẵn cho những người đủ điều kiện tham gia Medicare và Medicaid dựa trên yêu cầu thu nhập của tiểu bang. Kế hoạch này bao gồm bảo hiểm thị lực, nha khoa, thính giác và thuốc chữa bệnh.
  • SNP Điều kiện mãn tính: Kế hoạch C-SNP cung cấp mức độ bảo hiểm cao hơn cho những người được chẩn đoán mắc bệnh mãn tính như tiểu đường hoặc bệnh tim mạch.
  • SNP Cơ sở: Thành viên đủ điều kiện tham gia kế hoạch I-SNP nếu họ cần chăm sóc dài hạn tại một cơ sở chăm sóc dưỡng lão có chuyên môn trong vòng 90 ngày trở lên.

Kế hoạch Thuốc chữa bệnh Phần D

BCBS bán các kế hoạch Medicare Part D độc lập cho những người có Medicare gốc hoặc một kế hoạch Medicare Advantage không có bảo hiểm thuốc chữa bệnh. Bảo hiểm Part D từ BCBS có sẵn ở hầu hết các tiểu bang.

Ở mọi tiểu bang nơi BCBS cung cấp các kế hoạch độc lập cho thuốc chữa bệnh, nó cung cấp hai loại: cơ bản và nâng cao. Ở một số tiểu bang, có nhiều hơn một kế hoạch nâng cao được cung cấp. Các kế hoạch cơ bản cung cấp phạm vi bảo hiểm tiêu chuẩn cần thiết, trong khi các kế hoạch nâng cao đắt hơn có thể cung cấp mức khấu trừ thấp hơn và nhiều loại thuốc tên thương được bảo hiểm.

Kế hoạch Bổ sung Medicare

Các kế hoạch bổ sung Medicare, còn được gọi là kế hoạch Medigap, có thể giúp thanh toán các chi phí ngoài túi mà Medicare gốc không bao gồm, như tiền khấu trừ Phần A và Phần B, tiền tự trả, và tiền bảo hiểm.

BCBS cung cấp 12 kế hoạch Medigap: Kế hoạch A, B, C, D, F, G, K, L, M và N. Bạn cũng có thể mua Kế hoạch F có mức khấu trừ cao hoặc Kế hoạch G có mức khấu trừ cao. Một số kế hoạch Medigap của BCBS đi kèm với các phần thưởng bổ sung như thành viên tập thể dục SilverSneakers, tiết kiệm thuốc và các chiết khấu khác.

Giá cả của kế hoạch có thể phụ thuộc vào tiểu bang và mô hình giá cả.

Plan G: Florida65-year-old non-smoker$279 for males and females
Plan G: Illinois65-year-old non-smoker$158 for males
$136 for females

Mặc dù Kế hoạch G ở Florida có vẻ đắt đỏ, BCBS ở Florida sử dụng mô hình chi phí tuổi phát hành, giá cả của phí bảo hiểm dựa trên tuổi của bạn khi bạn mua chính sách Medigap. Những phí bảo hiểm này duy trì ổn định hơn theo thời gian và không tăng chỉ vì bạn già đi. Ở Illinois, giá cả dựa trên tuổi đạt được. Phí bảo hiểm thấp ban đầu nhưng tăng khi bạn già đi—và có thể trở thành đắt nhất.

Lưu ý

Chỉ những thành viên đủ điều kiện cho Medicare trước ngày 1 tháng 1 năm 2020 mới có thể mua Kế hoạch C hoặc F.

Kế hoạch Bảo hiểm Răng miệng và Thị lực độc lập

Nếu bạn có Medicare gốc, bạn có thể muốn thêm một trong những kế hoạch độc lập của Blue Cross để bảo hiểm chăm sóc răng miệng và thị lực. Các kế hoạch Medicare Advantage thường bao gồm bảo hiểm này trong kế hoạch MA. Những kế hoạch này có các mức bảo hiểm và giá cả khác nhau, nhưng có thể bao gồm chi phí bảo hiểm một phần hoặc toàn bộ cho:

  • Vệ sinh định kỳ, chụp X-quang và khám
  • Lấp đầy
  • Công việc nha khoa
  • Vương miện và răng giả
  • Khám thị lực
  • Gọng kính hoặc kính áp tròng

Chi phí

Đối với chi phí, đây là các mức trung bình quốc gia của BCBS:

  • Phí bảo hiểm trung bình Medicare Advantage: $52.90
  • Khấu trừ thuốc trung bình: $178.34
  • Mức tối đa chi phí ngoài túi trung bình: $4,996.85

Kế hoạch của BCBS có chi phí cao khi xem xét chi phí trung bình tổng thể. Trong số chín nhà cung cấp Medicare mà chúng tôi nghiên cứu, BCBS có phí bảo hiểm trung bình cao nhất cho Medicare Advantage và khấu trừ thuốc trung bình thứ ba—chỉ thấp hơn của Wellcare và Humana.

Tuy nhiên, số tiền tối đa chi phí ngoài túi trung bình ($4,996.85) của nó là thấp nhất trong số các đối thủ lớn.

Dịch vụ Khách hàng

Để liên lạc với BCBS, bạn có thể gọi vào số điện thoại của công ty tại (888) 630-2583. Bạn cũng có thể tìm kiếm theo địa điểm để tìm tổ chức BCBS địa phương trong khu vực của bạn. Khi bạn truy cập vào trang web của chi nhánh BCBS địa phương của mình, bạn có thể xem xét các lựa chọn liên hệ cụ thể nào có sẵn.

Cách Chúng Tôi Đánh Giá Các Công Ty Medicare

Để xác định các công ty bảo hiểm Medicare cần được xem xét, chúng tôi đã phân tích các cơ sở dữ liệu thông tin thị trường và kinh doanh bao gồm Statistia, Plunkett và Gale. Chúng tôi cũng xem xét dữ liệu được tạo bởi người dùng từ Google để xác định sự quan tâm công chúng và xu hướng trong các kế hoạch Medicare.

Chúng tôi đã thu thập dữ liệu từ các công ty đánh giá bên thứ ba như công ty đánh giá tín dụng AM Best và Tổ chức Đảm bảo Chất lượng Quốc gia (NCQA), một tổ chức độc lập đánh giá các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.

Chúng tôi cũng thu thập dữ liệu từ các trang web và cơ sở dữ liệu chính phủ do Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid (CMS) cung cấp, chẳng hạn như CMS.gov và HealthCare.gov, và trực tiếp từ các công ty thông qua các trang web, các liên hệ truyền thông và các đối tác hiện có. Quá trình thu thập dữ liệu kéo dài từ ngày 15 tháng 9 đến ngày 29 tháng 9 năm 2023.

Sau đó, chúng tôi phát triển một mô hình định lượng để đánh giá từng nhà cung cấp Medicare Advantage dựa trên bốn danh mục chính và 22 tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá các lợi ích và dịch vụ của công ty.

Chúng tôi đã phân bổ trọng số cho bốn danh mục như sau cho bài viết này:

  • Đặc điểm kế hoạch: 35%
  • Chất lượng kế hoạch và sự hài lòng của khách hàng: 30%
  • Chi phí: 20%
  • Sự có sẵn: 15%

Đọc toàn bộ phương pháp của chúng tôi để đánh giá các nhà cung cấp bảo hiểm Medicare.

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 2083 hoặc email: hotro@mytour.vn

Đánh giá Medicare của Blue Cross Blue Shield (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Jonah Leffler

Last Updated:

Views: 6726

Rating: 4.4 / 5 (45 voted)

Reviews: 84% of readers found this page helpful

Author information

Name: Jonah Leffler

Birthday: 1997-10-27

Address: 8987 Kieth Ports, Luettgenland, CT 54657-9808

Phone: +2611128251586

Job: Mining Supervisor

Hobby: Worldbuilding, Electronics, Amateur radio, Skiing, Cycling, Jogging, Taxidermy

Introduction: My name is Jonah Leffler, I am a determined, faithful, outstanding, inexpensive, cheerful, determined, smiling person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.